Xu hướng màu sắc thay đổi như thế nào trong 5 năm ? Xu hướng màu sắc thay đổi như thế nào trong 5 năm ?

Xu hướng màu sắc thay đổi như thế nào trong 5 năm ?

1. LIVING CORAL - 2019
 
 
Kể từ khi được viện nghiên cứu màu sắc Pantone công bố là màu chủ đạo của năm 2019, Living Coral hay còn gọi là màu cam san hô đã trở thành xu hướng chủ đạo của đại đa số các tác phẩm thiết kế thời trang, nội thất... trong phạm vi toàn cầu.
 
“Living Coral là bản hòa ca của sự sôi nổi, vui vẻ, tràn đầy năng lượng và khao khát hướng về thiên nhiên của con người trong năm 2019.”
 
 
Living Coral được coi là màu sắc mang lại cảm giác retro rõ rệt, nó bắt nguồn từ những năm 50 và 60, cắt xén các dòng thời trang, chi tiết xe hơi và cả trang trí nhà hàng, Living coral gợi nhớ về những ngày tháng tươi đẹp, giản dị. Có thể nói đây là một sự hồi sinh cổ điển, nguyên thủy. Mặt khác, Lựa chọn Living coral với mong muốn thể hiện sự vui tươi, cảm giác của cuộc sống với gam màu tươi sáng, nổi bật, dự đoán một năm 2019 khởi sắc cùng sắc cam san hô.
 
2. ULTRA VIOLET - 2018
 
 
Từng góp mặt trong rất nhiều tác phẩm thiết kế trong năm 2018, Ultra Violet có nghĩa là tia cực tím - loại tia không thể thấy được bằng mắt thường. Chính vì vậy, cái tên này cho thấy đây là một màu sắc cực kỳ mê hoặc và đầy bí ẩn, tượng trưng cho sự đối nghịch và sáng tạo nghệ thuật vô hạn.
 
“Và như Alice Walker – nhà văn người Mỹ từng nêu trong một cuốn tiểu thuyết,
màu tím là màu của vị thần sắc đẹp”
 
 
Lịch sử thế giới cũng có nhiều quan niệm gắn liền với màu tím. Trong nhiều thế kỷ, màu tím là màu của hoàng gia, vì nguyên liệu để chế tạo ra thuốc nhuộm màu tím từng cực kỳ đắt đỏ.
 
3. GREENERY - 2017
 
 
Giám đốc điều hành của Pantone Color Institute nói: “Sự bùng nổ của màu xanh vào năm 2017 mang lại chúng ta hy vọng về một sự khao khát chung của nhân loại giữa một khung cảnh xã hội và chính trị trang trở nên phức tạp. Bên cạnh đó, đáp ứng mong muốn của chúng tôi về sự trẻ hóa, tái tạo và đoàn kết, cây xanh tượng trưng cho sự kết nối giữa chúng ta với người khác và với thiên nhiên, vì một mục đích lớn lao hơn."
 
"Mọi người đang trở nên mệt mỏi hơn trong cuộc sống hiện đại. Điều này làm cho ham muốn đắm mình trong vẻ đẹp thể chất và sự hài hòa vốn có của thế giới tự nhiên bẩm sinh trong mỗi người ngày càng lớn."
 
 
Greenery hay xanh lá cây ánh vàng gợi chúng ta cảm giác của những ngày đầu tiên của mùa xuân, khi mà những dấu hiệu đầu tiên của thiên nhiên và cuộc sống thực vật hoạt động trở lại sau một mùa đông lạnh lẽo. Nó cũng gợi nhiều liên tưởng tới hình ảnh tán lá, từ đó tạo nên cảm giác về sự trong lành, tươi mát giúp bạn phục hồi sinh lực cho công việc và cuộc sống của mình.
 
4. ROSE QUARTZ & SERENITY
 
 
Năm 2016 đánh dấu lần đầu tiên Pantone chọn màu chuyển Gradient là màu sắc của năm. Với Rose Quartz (Hồng thạch anh), sắc thái của sự thuyết phục nhưng nhẹ nhàng truyền tải lòng trắc ẩn, điềm tĩnh thì Serenity (Xanh thanh bình), mang lại cảm giác hư không và lộng gió, như bầu trời rộng mở, sự nghỉ ngơi và thư giãn ngay trong giai đoạn thế giới đầy hỗn loạn.
"Hai gam màu Pantone của năm còn thể hiện sự chuyển động của xã hội
hướng tới bình đẳng giới và tính linh động."
 
 
Đặc biệt cặp màu này còn được sử dụng rất nhiều không chỉ trong thiết kế nội thất mà còn trong cả những thiết kế sản phẩm, bao bì, của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Dior, Givenchy, Sephora,…
 
5. MARSALA - 2015
 
 
Marsala vốn là một loại rượu vang đỏ nhưng khác với thứ màu đỏ đun sánh trong bóng bảy Bordeaux, Marsala là thứ rượu lâu ngày đục, trầm, quánh đặc. Thứ màu đầy quyền lực đến từ những hòn đảo phương Nam của nước Ý xa xôi đã từng làm "ma mị" cả thế giới trong năm 2015.
 
 
"Marsala không mang sắc đỏ rực rỡ mà trầm ấm rất gần với tông màu nâu đất trung tính. Vì thế việc sử dụng nó trong thiết kế nội thất gần như không giới hạn."
 
Bạn có thể bắt gặp Marsala ở bất cứ đâu, từ thảm trải sàn, ga gối, màu sơn tường, sơn cửa,...Có những những thiết kế nội thất gần như sử dụng toàn bộ bằng tông màu đỏ này.